Ngày 16/2/2025, Ban Quản trị và cư dân tòa nhà hỗn hợp N01-T6,T7 nhận được công văn số 47/2025/CVSK-HAN ngày 12/02/2025 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim về việc thông báo tạm ngưng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tại tòa nhà Han Jardin N01-T6,T7 từ ngày 01/3/2025. Ngoài ra công văn này còn có nội dung “Chủ đầu tư cố tình phân bổ tiền điện công cộng và tiền nước công cộng của Khối nhà chung cư cao gấp nhiều lần mức tiêu hao thực tế” và đề nghị HanCorp: “Phân bổ chi phí sử dụng điện, nước công cộng của Khối chung cư cho phù hợp tránh ảnh hưởng đến lợi ích chung của cư dân”.
Trước sự kiện khiến cư dân xôn xao này, Ban Quản trị đã ngay lập tức có công văn số 04/CV-BQT ngày 17/02/2025 gửi Tổng công ty xây dựng Hà Nội (HanCorp) – Chủ đầu tư dự án đề nghị có phương án giải quyết để đảm bảo không xảy ra việc gián đoạn trong công tác quản lý vận hành tòa nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân và trả lời bằng văn bản nội dung liên quan đến tiền điện công cộng do Sao Kim nêu ra.
Ngày 21/2/2025, Chủ đầu tư đã có công văn số 206/TCT-PTDA phúc đáp vấn đề này (đồng thời trả lời cả công văn số 03/CV-BQT ngày 14/2/2025 của Ban Quản trị về việc đề nghị bàn giao kinh phí bảo trì và hồ sơ tòa nhà). Ban Quản trị xin trân trọng gửi đến cư dân toàn văn công văn số 206/TCT-PTDA của Chủ đầu tư để cư dân nắm tình hình.
Trang 1 công văn số 206/TCT-PTDA
Trang 2 công văn số 206/TCT-PTDA
Ngoài ra, Ban Quản trị cũng xin gửi tới cư dân công văn số 187/TCT-PTDA ngày 18/2/2025 mà Chủ đầu tư gửi Sao Kim để trả lời công văn số 47/2025/CVSK-HAN:
Trang 1 công văn số 187/TCT-PTDA
Trang 2 công văn số 187/TCT-PTDA
Trang 3 công văn số 187/TCT-PTDA
Ban Quản trị được biết hiện tại Chủ đầu tư và Sao Kim cơ bản đã giải quyết được khúc mắc liên quan đến thanh toán kinh phí theo hợp đồng đã ký kết, nên việc vận hành của Sao Kim tại tòa nhà vẫn sẽ diễn ra bình thường, không có sự gián đoạn.
Ban Quản trị xin trân trọng thông báo